Page 384 - Niên giám
P. 384

có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt động của chợ); hạng 2
                        (có từ 200 - 400 điểm kinh doanh, được đặt ở trung tâm giao lưu kinh tế
                        của khu vực có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt động của
                        chợ); hạng 3 (có dưới 200 điểm kinh doanh hoặc chưa được đầu tư xây
                        dựng kiên cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua bán hàng hóa của nhân dân

                        trong xã, phường và địa bàn phụ cận).
                              Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc

                        chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm
                        chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ
                        thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có phương thức phục vụ văn

                        minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách
                        hàng. Siêu thị được chia thành 3 hạng: hạng 1 kinh doanh tổng hợp (diện
                                                    2
                        tích kinh doanh từ 5.000 m  trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ
                        20.000 tên hàng trở lên), hạng 1 chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ
                                2
                        1.000 m  trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 2.000 tên hàng trở
                                                                                              2
                        lên); hạng 2 kinh doanh tổng hợp (diện tích kinh doanh từ 2.000 m  trở
                        lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 10.000 tên hàng trở lên), hạng 2
                                                                      2
                        chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ 500 m  trở lên, danh mục hàng hóa
                        kinh doanh từ 1.000 tên hàng trở lên); hạng 3 kinh doanh tổng hợp (diện

                                                 2
                        tích kinh doanh từ 500 m  trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 4.000
                                                                                                  2
                        tên hàng trở lên), hạng 3 chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ 250 m
                        trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 500 tên hàng trở lên).

                              Trung t m thƣơng mại là loại hình kinh doanh thương mại hiện
                        đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động

                        dịch  vụ;  hội  trường,  phòng  họp,  văn  phòng  cho  thuê…  được  bố  trí  tập
                        trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp
                        ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ
                        quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận

                        tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và
                        thoả mãn nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ của khách hàng.





                                                            376
   379   380   381   382   383   384   385   386   387   388   389