Page 384 - Niên giám
P. 384
có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt động của chợ); hạng 2
(có từ 200 - 400 điểm kinh doanh, được đặt ở trung tâm giao lưu kinh tế
của khu vực có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt động của
chợ); hạng 3 (có dưới 200 điểm kinh doanh hoặc chưa được đầu tư xây
dựng kiên cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua bán hàng hóa của nhân dân
trong xã, phường và địa bàn phụ cận).
Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc
chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm
chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ
thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có phương thức phục vụ văn
minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách
hàng. Siêu thị được chia thành 3 hạng: hạng 1 kinh doanh tổng hợp (diện
2
tích kinh doanh từ 5.000 m trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ
20.000 tên hàng trở lên), hạng 1 chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ
2
1.000 m trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 2.000 tên hàng trở
2
lên); hạng 2 kinh doanh tổng hợp (diện tích kinh doanh từ 2.000 m trở
lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 10.000 tên hàng trở lên), hạng 2
2
chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ 500 m trở lên, danh mục hàng hóa
kinh doanh từ 1.000 tên hàng trở lên); hạng 3 kinh doanh tổng hợp (diện
2
tích kinh doanh từ 500 m trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 4.000
2
tên hàng trở lên), hạng 3 chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ 250 m
trở lên, danh mục hàng hóa kinh doanh từ 500 tên hàng trở lên).
Trung t m thƣơng mại là loại hình kinh doanh thương mại hiện
đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động
dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí tập
trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp
ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ
quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận
tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và
thoả mãn nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ của khách hàng.
376