Page 388 - môc lôc
P. 388

dùng cá nhân và gia đình; dịch vụ giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và
          lông thú; dịch vụ phục vụ tang lễ phục vụ cá nhân và cộng đồng.
                Chợ là một địa điểm theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu mua, bán,
          trao đổi hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của dân cư trên từng địa bàn.
          Chợ được chia thành 3 hạng: Chợ hạng 1 (có trên 400 điểm kinh doanh,
          được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại theo quy hoạch được đặt ở vị trí
          trung tâm kinh tế thương mại quan trọng của tỉnh, thành phố hoặc là chợ
          đầu  mối  của  ngành  hàng,  khu  vực  kinh  tế  và  được  tổ  chức  họp  thường
          xuyên; có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của chợ và
          tổ chức đầy đủ các dịch vụ tại chợ); Chợ hạng 2 (có từ 200 - 400 điểm
          kinh doanh, được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại; được đặt ở trung tâm
          giao lưu kinh tế của khu vực và được tổ chức họp thường xuyên hay không
          thường xuyên; có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của
          chợ và tổ chức các dịch vụ tối thiểu tại chợ); Chợ hạng 3 (có dưới 200
          điểm kinh doanh hoặc chưa được đầu tư xây dựng kiên cố hoặc bán kiên
          cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua bán hàng hoá của nhân dân trong xã,
          phường và địa bàn phụ cận).

                Siêu  thị  là  loại  hình  cửa  hàng  hiện  đại,  kinh  doanh  tổng  hợp  hoặc
          chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm
          chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật
          và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn
          minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hoá của khách hàng.

                Trung t m thƣơng mại là loại hình kinh doanh thương mại, hiện
          đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động
          dịch  vụ;  hội  trường,  phòng  họp,  văn  phòng  cho  thuê…  được  bố  trí  tập
          trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp
          ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ
          quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận
          tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và
          thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.

                DU LỊCH

                Khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam, người nước ngoài
          thường trú hoặc làm việc tại Việt Nam đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ
          Việt Nam.




                                             382
   383   384   385   386   387   388   389   390   391   392   393