Page 388 - môc lôc
P. 388
dùng cá nhân và gia đình; dịch vụ giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và
lông thú; dịch vụ phục vụ tang lễ phục vụ cá nhân và cộng đồng.
Chợ là một địa điểm theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu mua, bán,
trao đổi hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của dân cư trên từng địa bàn.
Chợ được chia thành 3 hạng: Chợ hạng 1 (có trên 400 điểm kinh doanh,
được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại theo quy hoạch được đặt ở vị trí
trung tâm kinh tế thương mại quan trọng của tỉnh, thành phố hoặc là chợ
đầu mối của ngành hàng, khu vực kinh tế và được tổ chức họp thường
xuyên; có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của chợ và
tổ chức đầy đủ các dịch vụ tại chợ); Chợ hạng 2 (có từ 200 - 400 điểm
kinh doanh, được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại; được đặt ở trung tâm
giao lưu kinh tế của khu vực và được tổ chức họp thường xuyên hay không
thường xuyên; có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của
chợ và tổ chức các dịch vụ tối thiểu tại chợ); Chợ hạng 3 (có dưới 200
điểm kinh doanh hoặc chưa được đầu tư xây dựng kiên cố hoặc bán kiên
cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua bán hàng hoá của nhân dân trong xã,
phường và địa bàn phụ cận).
Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc
chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm
chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật
và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn
minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hoá của khách hàng.
Trung t m thƣơng mại là loại hình kinh doanh thương mại, hiện
đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động
dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí tập
trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp
ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ
quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận
tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và
thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.
DU LỊCH
Khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam, người nước ngoài
thường trú hoặc làm việc tại Việt Nam đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ
Việt Nam.
382