Page 352 - NIEN GIAM 2017
P. 352

của tỉnh, thành phố có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt
                        động của chợ); hạng 2 (có từ 200 - 400 điểm kinh doanh, được đặt ở
                        trung tâm giao lưu kinh tế của khu vực có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp
                        với quy mô hoạt động của chợ);  hạng 3 (có dưới 200 điểm kinh doanh
                        hoặc chưa được đầu tư xây dựng kiên cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua

                        bán hàng hoá của nhân dân trong xã, phường và địa bàn phụ cận).
                             Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc

                        chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm
                        chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ
                        thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có phương thức phục vụ

                        văn  minh,  thuận  tiện  nhằm  thoả  mãn  nhu  cầu  mua  sắm  hàng  hoá  của
                        khách hàng. Siêu thị được chia thành 3 hạng: hạng 1 kinh doanh tổng
                                                              2
                        hợp (diện tích kinh doanh từ 5.000 m  trở lên, danh mục hàng hoá kinh
                        doanh từ 20.000 tên hàng trở lên), hạng 1 chuyên doanh (diện tích kinh
                                          2
                        doanh từ 1.000 m  trở lên, danh mục hàng hoá kinh doanh từ 2.000 tên
                        hàng  trở  lên);  hạng  2  kinh  doanh  tổng  hợp  (diện  tích  kinh  doanh  từ
                                2
                        2.000 m  trở lên, danh mục hàng hoá kinh doanh từ 10.000 tên hàng trở
                                                                                   2
                        lên), hạng 2 chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ 500 m  trở lên, danh
                        mục hàng hoá kinh doanh từ 1.000 tên hàng trở lên); hạng 3 kinh doanh
                                                                   2
                        tổng hợp (diện tích kinh doanh từ 500 m  trở lên, danh mục hàng hoá
                        kinh doanh từ 4.000 tên hàng trở lên), hạng 3 chuyên doanh (diện tích
                                             2
                        kinh doanh từ 250 m  trở lên, danh mục hàng hoá kinh doanh từ 500 tên
                        hàng trở lên).

                             Trung tâm thƣơng mại là loại hình kinh doanh thương mại hiện

                        đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt
                        động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí
                        tập trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề,
                        đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình

                        độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh,
                        thuận tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương
                        nhân và thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.



                                                           346
   347   348   349   350   351   352   353   354   355   356   357