Page 352 - NIEN GIAM 2017
P. 352
của tỉnh, thành phố có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt
động của chợ); hạng 2 (có từ 200 - 400 điểm kinh doanh, được đặt ở
trung tâm giao lưu kinh tế của khu vực có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp
với quy mô hoạt động của chợ); hạng 3 (có dưới 200 điểm kinh doanh
hoặc chưa được đầu tư xây dựng kiên cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua
bán hàng hoá của nhân dân trong xã, phường và địa bàn phụ cận).
Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc
chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm
chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ
thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có phương thức phục vụ
văn minh, thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hoá của
khách hàng. Siêu thị được chia thành 3 hạng: hạng 1 kinh doanh tổng
2
hợp (diện tích kinh doanh từ 5.000 m trở lên, danh mục hàng hoá kinh
doanh từ 20.000 tên hàng trở lên), hạng 1 chuyên doanh (diện tích kinh
2
doanh từ 1.000 m trở lên, danh mục hàng hoá kinh doanh từ 2.000 tên
hàng trở lên); hạng 2 kinh doanh tổng hợp (diện tích kinh doanh từ
2
2.000 m trở lên, danh mục hàng hoá kinh doanh từ 10.000 tên hàng trở
2
lên), hạng 2 chuyên doanh (diện tích kinh doanh từ 500 m trở lên, danh
mục hàng hoá kinh doanh từ 1.000 tên hàng trở lên); hạng 3 kinh doanh
2
tổng hợp (diện tích kinh doanh từ 500 m trở lên, danh mục hàng hoá
kinh doanh từ 4.000 tên hàng trở lên), hạng 3 chuyên doanh (diện tích
2
kinh doanh từ 250 m trở lên, danh mục hàng hoá kinh doanh từ 500 tên
hàng trở lên).
Trung tâm thƣơng mại là loại hình kinh doanh thương mại hiện
đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt
động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí
tập trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề,
đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình
độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh,
thuận tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương
nhân và thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.
346